Microsoft quay lưng lại với Windows Phone, chuyển sang sử dụng Android?
Theo một thông tin lan truyền gần đây, Microsoft đang cân nhắc việc từ bỏ chính hệ điều hànhWindows Phone và chuyển sang tận dụng Android trên các thiết bị di động của mình. Theo đó, nguồn tin cho rằng trong tương lai gần ông lớn vùng Redmond sẽ trình làng các thiết bị vận hành trên nền tảng Android và được tích hợp sâu các ứng dụng của Microsoft. Đổi lại, hãng này sẽ được Google thiết kế riêng các ứng dụng Google Maps, YouTube và Google Search cho Windows.

Microsoft có vẻ đang phải trải qua một giai đoạn khó khăn với rất nhiều thay đổi.

Tin đồn nói trên xuất hiện trong bối cảnh gần đây Microsoft đã đồng ý bán một phần Bing Maps cho Uber. Công ty này cũng đã thỏa thuận đóng cửa bộ phận quảng cáo hiển thị trên Web của mình đồng thời chuyển giao nó cho AOL và AppNexus. Đáng chú ý, gần đây, CEO Satya Nadella cũng chia sẻ với các nhân viên làm việc tại Microsoft trong một bức thư rằng công ty sẽ phải thực hiện hiện "một số quyết định khó khăn cho những lĩnh vực mà hoạt động không còn hiệu quả nữa."

Windows 10 Mobile nếu không có gì thay đổi sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay.

Dù vậy, nhiều trang tin công nghệ không đánh giá độ xác thực của tin đồn nêu trên quá cao bởi theo kế hoạch ban đầu Windows 10 Mobile sẽ được tung ra vào mùa thu năm nay. Tương tự phiên bảnWindows 10 dành cho desktop, Windows 10 Mobile mang trên mình nhiều hy vọng và dự định đổi mới của Microsoft trong phân khúc sản phẩm di động.

(Tham khảo: Phonearena)
 

Theo

 M.T / Trí Thức Trẻ