Vì sao Việt Nam lọt top 20 quốc gia ‘đáng sống’ trên thế giới?
Dù không phải là quốc gia giàu có và hiện đại song Việt Nam vẫn luôn được du khách nước ngoài lựa chọn như một điểm đến tuyệt vời.
Thụy Sỹ
 
Là một đất nước có diện tích nhỏ bé với 41.285km2 nhưng là một quốc gia đáng sống nhất trên thế giới. Thụy Sỹ nổi tiếng với nền kinh tế cũng như chính trị ổn định. Thu nhập bình quân đầu người của Thụy Sĩ đạt 53.762 USD vào năm 2013. 
 
Một lý do khác để bình chọn Thụy Sỹ là quốc gia đáng sống nhất là vì phong cảnh tuyệt vời nơi đây. Bạn có thể tham gia rất nhiều hoạt động kể cả là mùa đông hay mùa hè. Với vị trí trung tâm Châu Âu bạn chỉ cần một chuyến tàu ngắn là có thể tới thăm các nước lân cận như Pháp, Đức và Ý.
 

Singapore
 
Singapore là quốc gia đáng sống nhất châu Á. Người dân đảo quốc sư tử có tuổi thọ trung bình lên tới 82, cũng như tỷ lệ tử vong trên đầu người thấp nhất thế giới. Học sinh Singapore nằm trong nhóm các học sinh xuất sắc nhất thế giới, dành nhiều giải thưởng trong các cuộc thi về toán, khoa học tự nhiên cũng như xã hội. Họ có sự đầu tư công phu cho giáo dục dù cho có phải tốn kém đến mức nào. Thậm chí, Bộ trưởng bộ giáo dục Anh Michael Gove đã đề nghị áp dụng hệ thống giáo dục này cho nước mình.
 
 
Trung Quốc 
 
Mặc dù vẫn còn những nhược điểm như thiên tai, bệnh dịch nhưng những điểm tích cực của đất nước này vẫn giành thắng thế. Nền kinh tế Trung Quốc đang bùng nổ và và vươn lên vị trí đứng đầu thế giới. Những người nước ngoài tại Trung Quốc sẽ có được cơ hội việc làm tốt mà ít phải cạnh tranh. Trung Quốc là một đất nước rộng lớn và bạn có rất nhiều địa điểm lý tưởng để ghé thăm sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi.
 

Đức 
 
Nước Đức nằm ở trung tâm Châu Âu, là một nước có nền công nghiệp và kinh tế phát triển, là nơi hấp dẫn đối với sinh viên quốc tế. Đức có số dân nhập cư lớn thứ 3 trên thế giới. 
 
Tạp chí International Living mới đây đã xếp hạng Đức là quốc gia thứ 4 trên thế giới có chất lượng cuộc sống tốt nhất. Chất lượng bảo hiểm y tế, tiền lương trung bình ở mức cao, chất lượng cơ sở hạ tầng cũng là một vấn đề quan trọng tại Đức. Tạp chí cũng đánh giá, tại Đức không gian dành cho những người yêu thiên nhiên và thể thao cũng rất rộng rãi.
 

Bahrain 
 
Không giống với các nước khác trong vùng vịnh Ba Tư, Bahrain không sống dựa nhiều vào lượng dầu khí. Thay vào đó đất nước này lại đầu tư nhiều hơn vào lĩnh vực ngân hàng, du lịch và điều này đã góp phần không nhỏ trong việc thu hút đông đảo lượt khách du lịch trên thế giới. 
 
Người dân đất nước này được biết đến là rất thân thiện và hòa đồng với người nước ngoài. Bahrain là một sự hòa hợp giữa hạ tầng hiện đại và một xã hội khá tự do cùng với sự gần gũi với Vùng Vịnh khiến nó trở thành một nơi lý tưởng để thâm nhập vào Trung Đông. 
 
 
New Zealand
 
Đây là đất nước khá an toàn về tội phạm theo đánh giá của bộ ngoại giao Mỹ. Người dân New Zealand trung bình được hưởng 19 năm giáo dục, cao thứ 2 thế giới chỉ sau Úc. Điều này cho thấy sức mạnh sự nghiệp trồng của người quốc gia này. New Zealand vào năm 2012 đã sử dụng 7,2% GDP cho việc phát triển giáo dục.
 

Thái Lan 
 
Thái Lan luôn được cho là đất nước tuyệt vời để sống. Nơi đây mang đến nhiều sự đa dạng đến ngạc nhiên và một nền văn hóa thật sự lôi cuốn, cộng với tính hiếu khách của người Thái đã biến nơi đây là một điểm đến nổi tiếng. 
 

Đài Loan 
 
Với hệ thống y tế phát triển mạnh, giá cả phải chăng, lối sống, văn hóa sống động khiến Đài Loan trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời của du khách nước ngoài. Đây là một đất nước thân thiện giúp cho người nước ngoài có thể dễ dàng hòa nhập với đời sống văn hóa của người dân địa phương trong tất cả các dịp lễ, tết… Đài Loan là đất nước nổi tiếng với chợ đêm và các đặc sản địa phương. 
 
 
Ấn Độ 
 
Những nền dân chủ đông dân nhất thế giới là những siêu cường kinh tế tăng cao. Tại đây người nước ngoài có thể tìm kiếm cơ hội kinh doanh và nghề nghiệp thích hợp cho mình.  Theo nhận xét của người nước ngoài thì Ấn Độ là niềm vui, sự thú vị và đôi khi cũng là một thách thức.
 
 
Hồng Kông 
 
Mặc dù gần đây có xuất hiện những cuộc biểu tình song Hồng Kông vẫn là một quốc gia độc lập với Trung Quốc đại lục từ tiền tệ cho tới pháp luật. Thu nhập của người nước ngoài tại đây khá cao và họ đến với đất nước này là muốn được tìm đến một khung cảnh thịnh vượng và hiện đại.
 
 
Canada
 
Canada hiện đứng thứ 6 trong các nước hạnh phúc nhất trên thế giới. Hơn 80% người dân cho biết họ thích tận hưởng trải nghiệm tích cực trong cuộc sống hàng ngày. Đây là đất nước thân thiện và người nước ngoài có cơ hội được làm bạn với người dân nơi này. Hơn nữa chất lượng cuộc sống tại Canada cũng được xếp vào thứ hạng cao từ nhà ở, y tế, giáo dục… Tuổi thọ trung bình ước tính tại Canada đang là 81,5.
 

Úc
 
Úc là quốc gia có tuổi thọ dự kiến cao nhất thế giới vào năm 2013 với mức bình quân là 82,5. Quốc gia này cũng sở hữu một nền giáo dục vô cùng phát triển khi toàn bộ người dân trên 25 tuổi đều được hưởng trung bình 12,9 năm giáo dục phổ thông vào 2012. 
 
Nói đến Úc người ta thường hay nhớ  đến kỳ quan thiên nhiên thế giới, Rạn san hô Great Barrier với đủ màu sắc tuyệt đẹp. Tuy nhiên tham quan một ngôi chùa Phật giáo lớn nhất ở nam bán cầu lại là một trải nghiệm thú vị khác.
 
 
Qatar
 
Qatar - đất nước xinh đẹp và giàu có trên bán đảo Ả Rập nơi người dân sinh ra đã có quyền được giàu bởi việc khám chữa bệnh miễn phí, sử dụng điện, nước miễn phí và điều đặc biệt là không phải nộp thuế cho chính phủ. Cuộc sống của người dân Qatar hiện nay trở thành niềm mơ ước của biết bao người dân xứ khác.
 
 
Oman
 
Dù không có lợi thế nhiều vào dầu khí như các nước láng giềng khác nhưng đây là đất nước sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên này và có đời sống khá cao cùng với nền kinh tế phát triển mạnh mẽ. 
 
Đặc biệt hơn, Vương quốc Hồi giáo Oman tự hào với hàng loạt cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và hàng nghìn năm lịch sử để thu hút du khách ghé thăm.
 
 
Các tiểu vương quốc Ả Rập 
 
Ả Rập Thống Nhất là một trong những quốc gia trẻ nhất trên thế giới, nổi tiếng là vùng đất của những câu chuyện 1001 đêm. Ả Rập chứa đựng những công trình kiến trúc có phong cách pha lẫn giữa nét truyền thống và hiện đại. Với khí hậu sa mạc nóng bỏng, những bãi biển xinh đẹp và ấm áp đã biến nơi đây thành điểm du lịch hấp dẫn và được nhiều du khách ưa chuộng nhất.
 
Người nước ngoài đến đây thường được trả mức lương khá hậu hĩnh kèm theo đó là một môi trường làm việc tốt từ phòng ốc cho tới các thiết bị khác thiết bị văn phòng. 
 
 
Việt Nam
 

Một đất nước nhỏ bé, xinh đẹp trong lòng bạn bè quốc tế. Không phải là quốc gia giàu có về mặt kinh tế song Việt Nam tự hào là một quốc gia có hệ thống các danh lam thắng cảnh tuyệt vời. Điều đặc biệt mà các du khách nước ngoài muốn đến cảm nhận tại Việt Nam đó chính là đồ ăn. Một nền ẩm thực giàu truyền thống với hàng loạt các loại đặc sản địa phương mà không thể bỏ lỡ bất kỳ món nào.

So với các nước trên thế giới  thì Việt Nam được cho là quốc gia rẻ vì mức chi phí cho y tế, giáo dục, đi lại đều ở mức không quá cao và đây cũng là một điều kiện để bạn bè quốc tế chọn Việt Nam là một trong những quốc gia đáng sống nhất thế giới. 

 
Nga
 
Nga được đánh giá là đất nước khá thú vị để sinh sống và giải trí được coi là những hoạt động cần thiết trong đời sống. Đây là quốc gia có sự cân bằng giữa công việc với hoạt động đời sống.  Nga từng lọt vào top 30 quốc gia có chế độ ăn uống lành mạnh trên thế giới. Liên Bang Nga có diện tích lãnh thổ rộng lớn, nhiều sông, ngòi, ao, hồ rộng và diện tích rừng đứng đầu thế giới chủ yếu là rừng taiga nên có nguồn tài nguyên thiên nhiên vô cùng phong phú với đa dạng quần thể động, thực vật sẽ là tiềm năng lớn cho ngành du lịch thắng cảnh và du lịch sinh thái.
 
 
Nhật
 
Nhật Bản thuộc vùng ôn đới, có 4 mùa rõ rệt.với 4 mùa rõ rệt, Nhật Bản tự hào là một đảo quốc với thiên nhiên tuyệt đẹp  được đánh giá là 1 trong 10 nước đẹp nhất thế giới. Tuy là một quốc gia rất khan hiếm tài nguyên thiên nhiên nhưng mà Nhật Bản luôn là  một quốc gia đứng đầu thế giới về khoa học công nhệ và đứng thứ 2 thế giới về tổng sản phẩm nội địa và là đất nước đứng thứ 5 trên thế giới trong lĩnh vực đầu tư cho quốc phòng; xếp thứ 4 thế giới về xuất khẩu và đứng thứ 6 thế giới về nhập khẩu. Quốc gia này là thành viên của tổ chức liên hợp quốc . 
 
 
Malaysia
 
Malaysia là một quốc gia đa dân tộc, sự pha trộn nhiều nền văn hóa khác nhau tạo nên một bản sắc văn hóa rất riêng. Với hơn 60% dân số theo đạo Hồi, những nét văn hóa đạo Hồi của Malaysia mang đến trải nghiệm thú vị cho du khách. Malaysia cũng là đất nước có nhiều điểm đến hấp dẫn, du khách có thể thể thỏa sức khám phá vẻ đẹp đích thực của châu Á từ các thành phố sang trọng, rừng cây nhiệt đới cho đến những vùng núi cao, cao nguyên hoang sơ, bãi biển đẹp.
 
 
Bỉ
 
Đây là đất nước có rất nhiều điều thú vị cho du khách từ những thành phố mang đậm bề dày lịch sử đến những khung cảnh thanh bình của vùng đồi núi Ardennes, và những quán rượu và cafe tuyệt vời nhất mà người Bỉ cảm giác ấm cúng như ở nhà. Bia, sô cô la và bánh quế là những sản vật làm nên thương hiệu du lịch cho Bỉ khiến cho du khách cảm thấy vô cùng ấn tượng. 
 


Nguồn: danviet.vn